Forgetful me!

Hallo everyone..

So how's your 1 day vacation?

Inggit akey, nasa work me yesterday eh, but then good na rin, because siyempre.. DOUBLE PAY.whohooo.

anyhoo. I just observed that I was really became forgetful, since the day that I
gave birth, naman kasi I gave birth thru CS section.  ohh I think I
have to make another post regarding this, so  yun nga sobrang makakalimutin me
na talaga mga muther's.

Alam niyo ba yung tipong nasa isip ko lang now, after a few second's wala na naman sa isip ko..
to prove you here's the kwento;

During weekdays, I usually get up at 5:30 impunto, then of course, saing then luto ng
pang baon at the same time brekky ng bagets.

Last Monday , I was really busy preparing Ivy to school.

When I am preparing her food, I was staring at her tumbler too, so I am thinking na
baka makalimutan ko lagyan ng water.


Uniform - check
Rice and Ulam - check
spoon and fork - check

So after fixing  her, ready to go na. hinatid ko siya sa school and pag uwi ko..

I saw her tumbler, waving at me and saying Hello.. awts..
nakalimutan ko siya pabaunan ng water.. naku naman!!
 kaloka I was really bothered that time,
well malapit lang naman ang school nila sa house, just walking distance,
I can go back pa naman, however their school already made a letter na bawal na pumasok ang parent's their baon should be prepared already at dapat dala na ng  bata..tsk.tsk.tsk..
buti na lang, I gave Ivy a pocket money just in case.. haysss..

Thursday

same routine ,busy in the morning, when I was getting a spoon, so she can eat na,
naka stare na naman me sa spoon ang fork niya na pambaon..

Again

Uniform - check
Rice and Ulam - check
water- check

So hinatid ko siya ng school and pag uwi ko , I cleaned our house
then I slept back, cos may pasok pa me ng 2pm..

When me and honey's about to eat, and ng kukuha ng me aming spoon ang fork,,

Whaaaaaaaaaaaa..yari na naman ako sa aleng maliit. Wala siyang
Spoon ang fork, pano siya kakain. gosh..
She reminded me of note forgetting her water, yun naman pala
i forget to put spoon and fork at her lunchbox..

ANYARE???

but then again, relieved pa rin, because I gave her pocket money.. just in case pa rin..

Im sorry anak, hindi ka kasi lumabas sa dapat na kalabasan eh,
kaya ayan, ang nanay mo sobrang  MAKAKALIMUTIN.. weew..

Check check rin ng gamit pag may time..

Comments

  1. You're working in a call center, sis?:) Hehe. Ako rin pumasok yesterday for double pay. Hayyy, I have my moments too na nagiging malilimutin ako. But I try to make sure that I won't repeat the same mistake twice.

    ReplyDelete
  2. Naku, ako nga hindi pa nanganganak sobrang ulyanin na, pano pa? Siguro natural lang yun dahil marami tayong iniisip, ganun talga tao lang :)

    ReplyDelete
  3. I guess giving birth really does things to the memory, eh? Ako din, though not to an alarming extent pa naman. But still annoying, forgetting things at the most inconvenient times. Lol.

    ReplyDelete
  4. Naku, siguro need ko na mag memo plus ahaha, plus yun nga cause rin yung marami rin iniisip, and so on, and uhmm sign of aging.. ohh noohhh..

    ReplyDelete
  5. Hahaha naaliw naman ako sa short story mo sis. Dapat ata inspect ng anak mo yung baon nya bago umalis papuntang school. Sana next time wala ka na makalimutan :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. So far sis, wala na po. Im trying to avoid it, kasi nakakawa naman siya pag ganun.

      Delete

Post a Comment

Thank you for dropping by =)


Popular Posts