My Frustrations..^_^

Good Evening mga teh mudras and other readers..


As I  have told you guy's, I also have frustrations in life, like.

1. To be a good teacher -  I feel so frustrated when my student can't get the ideas of our lesson, or even a simple words, need ko pang halukayin sa baul at e translate sa english at e explain ng malufet lufet, just for them to understand, well, I can not do anything about it. Ako man siguro ang nasa kalagayan nila, at pag aralin ako ng isang language na hindi ako marunong. abah,, baka abutin rin ako ng ilang taon, para lang masabi ko ang isang phrase ng maayos ayos..





2. DRIVING - YES!! isa ito sa mga frustrations ko, since I was in college days. I really want to learn, how to drive, but ang problema ko is ang nervous system ko. baka mag breakdown akesh,. andun kasi yung takot na baka ganito, ganyan. blah blah blah. isa pa maharlika ( expensive) mag aral ng driving kaya,may cheaper man, halller. just 5 hours lang. and matututo ba ko nun ng maayos., of course I need to practice it, just to make it perfect, Eh wala naman akong chekot.. Goohlay.. Frustrated nga eh.. hahhaha..






3. Learn how to swim -  Imaginin niyo, 28 years old na ko, mag ttrenta na ko, pero hindi ako marunong lumangoy, kahit pa langoy aso, palaka o pusa pa yan, hays ,, ang alam ko lang gawin eh, lumubog sandali at umahon at maglakad sa gilid gilid.kakahiya.. sorry just to let you know guys,may phobia kasi ko sa swimming,  muntik na kasi ko malunod when I was in College days ko, muntik akong umuwi ng may bulak sa ilong dahil jan sa swimming na yan, thank you kay Mr. Lifeguard, He saved our lives. We kasi my bff, taught me how to swim, eh kaso ayun,, hindi ko namalayan na nasa 6ft na pala kami, at ng subukan ng aking maliliit na binti at binti ang sahig ng pool ay,, waleyyyyyyy.. ayun.. may i kawag kawag na lang ng kamay.. tsk.tsk.






4. To have My own HOUSE - haysss,, eto mejo malufet eto mga teh.. ang mamaharlika kaya ng bahay ngayon. kahit nga lupa mahal na eh, lupa na lang ata sa paso (mud in vase) ang mura.. Siguro need ko pa magkaron ng 3 trabaho sa isang araw para ako ay makaipon at makabili ng kahit lupa lang. .Weew..






And last but not the least...




5. Manalo sa LOTTO. ( win in a lottery ) ahahhahahha
Of course, siguro naman pag nanalo ko sa lotto, matutupad yung 2-4 db.. ang problema nga lang. Hmmm. hindi ako tumataya sa Lotto. waaaaa susme, pano naman kaya ko tatama, baka sa pader lang ako tumama pag ako ay nalasing ng alak.. ahahhaha.






 Yan, yan po ang aking mga frustrations sa buhay.. ahahaha, at naway ipagpaumanhin ninyo ang aking  pagiging   AMBISYOSA.. ahhahaha


XIAO

Comments

  1. hi! add sana kita kaya lang wala yung Members button mo? :)

    ReplyDelete

Post a Comment

Thank you for dropping by =)


Popular Posts