Ivy said NO.!



It's Wednesday once again.. whoohoo..!
An exam day as well sa mga public school in Manda, I am not
sure sa other place..


Oh, well, Ivy went home early today. hooray.!
usually kasi, when I leave our house to go to work
wala pa siya, so sobrang hindi na kami halos nagkikita,
but now is different.. Happy lang. :-)

Allright, some of you are aware naman na, that I have a plan to resign.,
hindi na bago yun.. hehehe.. :p
but, Ivy just knew it earlier..

Then, I made biro to her, if she will allow me to work overseas .

So here it is..

Me; Anak,payag ka ba if I will work abroad? like daddy ( my father )
Ivy; NO! dito ka lang sa malapit..
Me. Why?
Ivy: wala me kayakap.wala magaalaga sakin.
Me; Si tita cel ( my sis )
Ivy; NO! ayoko..
Me; ayaw mo, at least pag andun me, I can buy everything you want. like toys,clothes
Ivy; NO! pano pag nagkasakit me, pag nagkasakit ka dun? Iiyak ako..
Me; Sighhh.. END of conversation..

sabi nga na NO! eh. ang kulit ko rin eh noh.. mamilit ba..;)

and we ended up.. hugging each other and kissed.. ( kilig mode )

I am planning pa na naman na mag apply sana abroad.. Kaya lang may kumukontra..anyway it is just a plan lang naman, but then.. Big  NO NO na ang sagot..

I realized na mahirap pala talaga mag paalam pag malaki na ang kiddo..
ang again, this is another opportunity that I missed doing before..
I did not take a risk before...So now.. waleyyy na ..

That's it muna for now.. Have a great day ahead.. ^_^

Comments

  1. Tingin ko mare hanggat kaya mo naman na wag mag abroad dito ka na lang kasama ng anak mo. Yung kumare ko nag abroad siya, iniwan sa hipag yung only girl niya, napaka gandang bata. Hindi naalagaan ng mabuti, nagkasakit then namatay. Sis di kita tinatakot, di rin natin masisi yung mga nag aabroad dahil sa pangangailangan, pero dapat i consider mo lahat bago ka mag decide mag abroad. Wla napa share lang.

    Saka mami miss ka namin :)

    ReplyDelete
  2. YAy! natakot ako dun sis ah.. actually kino consider ko rin naman yung mga ganung bagay..Anyway. Thank you SIS..^^

    ReplyDelete
  3. I considered working abroad too before, but when Francine came all those plans went Poof! It became Koko Krunch! Haha. Kidding. But seriously, I gave up the notion of working far away if I'll be apart from her. If I am ever going abroad (hopefully when he petitions me/us) I have every plan of taking her along. No ifs, no buts, no questions.

    ReplyDelete
  4. oo nga mahirap na sis pag may baby na. dibale i'm sure makakahanap ka naman ng magandang opportunity na dito lang sa pinas. goodluck and god bless!

    ReplyDelete
  5. God will lead you to the right decision, sis. dont worry. siguro its a sign from God na din that Ivy said "no".

    ReplyDelete
  6. How old is your child sis? Ang cute niyo naman... Ako din ayaw ko mahiwalay sa mom ko... Only child ako and i didnt grow up with a father kasi so difficult talaga for me if mag ka hiwalay kami....hehehe

    ReplyDelete

Post a Comment

Thank you for dropping by =)


Popular Posts