Monster Yaya part 2!

Continuation:

Kamusta mga muther?

Oh,, konting kalma lang sa monstrous Yaya, okie!

Eto pa lang ang isa pang mas kakagigil at kakabuwisit na yaya ko..

Her name is I.. tutyal.. I .whooo

I met her in my previous job. let we say that we became close, good friend.
naging ate atehan ko.So, when she resigned in her job, sakto na I badly need yaya..
so I asked her if baka pwede na siya muna mag bantay kay Ivy.
Well she agreed, and of course mga muther its not libre at all okay..

Moving forward.

I can say that I am not satisfy sa kanyang service..

paglilinis ng bahay - enngggk. 2/5
pagluluto - check 5/5
pakialemera- ay!! Sobra number ..
pag aalaga ng bata - 1/5 bitter ako dito sa part na to..

Since, I hired her to take care of Ivy,and since I know her already..
I thought, ivy is in the good hands.. kaso!  I was really wrong..

You know what mga muther's...

hindi niya binabantayan si ivy,pinababayaan lang, then pag kumakain si ivy, mag isa
lang siya sa loob ng bahay, then the door and window's are close then patay ang ilaw..

WHAT THE HELL...

Anong palagay niya sa anak ko,, Aso o pusa na ganun dapat itrato.?

Then, there was a time pa daw na, pinalo niya si Ivy ng tabo sa ulo, piningot
then saying some bad words to her..=(

OMG..if only I was there, I wouldn't allow it..

nasa trabahao kasi nung mga panahon na yun.. busy sa pagkayod para may ipang bayad sa kanya ,pang gastos sa bahay etc..tapos ganun ang malalaman ko..

then, alam niyo ba mga muther ang nakakainis pa , umabot ng 1k ang utang ko
sa tindahan.. My goohhlay...buti sana kung anak ko nakikinabang eh,,kaso hindi..

pakshet..

then, eto pa, malufet. Ivy had a lot of  lice (kuto) in her head dahil sa kapabayaan niya.
badddtriiiippp.. ang ganda ganda ng buhok ng anak ko, sabay ganun lang gagawin niya, pababayaan niya lang..

Eto, minsan pag wala me pasok,maaga pa yan nasa labas ng bahay,nasa kapitbhay at dun mag
kakape..  #angkapalngmukha  kaasar db...

eto pa ulit. mas matapang pa yun sakin huh,, parang siya ang boss sa bahay, parang gusto niya siya ang masusunod..

then, he is not allowing my boyfriend ( honey ko) na pumunta sa amin..

At ang masaklap pa kung ano anong tsismis ang kinalat niya tungkol sa amin.. inggit lang ang peg, dahil walang boyfriend... sorry siya maganda ako..

nakakainis lang na ginagamit pa niya pagiging Born again niya. tapos
ganun ang ugali niya..

Take note, born again na nagtuturo sa bata na mangupit..  Born Again your ass >-<

Masahol pa sa DEMONYO... ( sorry, I can't help it )

Lahat ng yan, nalamn ko late na , nung aalis na siya.. sinabi lang sakin ng
late neighbor ko, muntik na nga sana ipadampot sa bantay bata yun, ayaw
lang makialam ng kapitbahay ko.

I really cried sa awa sa anak ko,na guilty ako kasi nung time na need na need
ng anak ko ng kakampi, wala ako nasa trabaho ako.
naawa ako kasi papasok yung anak ko na hindi man lang maayos ang itsura,..
compare pag ako ang nag asikaso..
naawa ako sa anak ko, ksi hindi nakakakain ng maayos dahil sa kanya.
lahat..sobrang sama ng loob ko nun, kaya nung umalis siya sa amin..

I felt so relieve..

The rest ng nag alaga at nagbantay kay Ivy, was good because they are kamag anak
naman. and We did not experience the worst moment that we had with her..

Now, our live is so peaceful.3 lang kami Ivy, me and honey..

mas better pa ang walang maid, kesa meron nga sakit naman sa bangs, at panga..








Note: edited the name of my previous nanny..












Comments

  1. dapat ang mga yaya na ganyan, pini picturan ng mga naging amo nila, i upload sa facebook with caption "NEVER HIRE THIS YAYA, THIS IS A MONSTER" diba para may warning na sa iba, para wala ng mabiktima na bata, actually mas kawawa mga bata sa kanila, hay!

    ReplyDelete
  2. Hi sis!kaloka mga nagiging yaya mo!kaya pala super advise ka sa akin na wag nang kumuha ng yaya..hayst..!Well nagusap na kami ng asawa ko. Ako na ang magwowork tapos since siya na ang maghahandle ng family business nila, isasama na lang niya mga babies namin doon. Good thing na ishinare mo mga monster yaya stories mo. Now I'm aware kung anong possible mangyari. Kahit pala kakilala mo na, mahirap pa rin ipagkatiwala babies natin sa kanila..

    ReplyDelete
    Replies
    1. yes sis,dapat talaga,hanggat maari nanay tlaga ang nagaalaga.
      Ako talaga dala na.

      Delete
  3. Grabe naman! Kawawa naman si Ivy.. Mas okay nga talaga na relatives ang nag-aalaga ng bata kasi iba talaga kapag kadugo mo, may concern kahit pano sa bata.

    ReplyDelete
  4. This is the reason why I don't like to hire a yaya for my Marty. Kaya until now mother ko pa rin ang nagbabantay sa kaniya. Kawawa naman si Ivy, sis. Baka ma-trauma ang bata dun sa monster yaya na yun.

    ReplyDelete

Post a Comment

Thank you for dropping by =)


Popular Posts