TO TAKE or NOT?




Happy Wednesday Everyone..!

Yay! ang bilis bilis ng panahon at araw.. 

Anyway, guy's. My Aunt is asking me to change my 
voting precint..from bahain place to the tiger city.

Well, I am thinking of it na rin naman na after, these past election,.. but,I have to weight things out.
because sa house ng parent's ko, or sa family namin
ako lang ang botante ng Cainta ( shhhhhh )
the rest different .

My Stepmom is a registered voter kung san makikita ang raining forest =)
My father is a registered in a Garments and Woodworks Capital of the Philippines. ( hanapin nyo kung san yun lol )
My older sister is in The Gates of Hell - according to wikipedia ^_^
And Me,the one in Cainta nga - but living in a Tiger City ^.~

anyhooo.. the reason, Why I can not transfer pa, because Our house in Floodway is nagdedelikado! In short, in due time pwede siyang alisin.and pano naman sila makakakuha ng money if ever na alisin sila if wala man lang ni isa sa family ang voter dun.. tsk.tsk. poor me.. I wanted na rin talaga mag transfer ng precint because, parang nakakahiya naman sa mga tagaTiger City diba, dun nag aaral anak ko, dun ako nakatira, pero hindi ako botante dun... awts..tsk.tsk.. sorryy..

Pero, hindi talaga tungkol jan ang entry na ito, ito ay upang aking pag nilay nilayan kung mag ttake na ba ko ng  CIVIL SERVICE EXAM..


Source



yay! reason, I wanted to shift a career naman siyempre..
yung may career growth naman, yung matututo naman ako ng ibang bagay.
yung mag le level up naman ako.

My aunt kasi told me na marami nga raw,hiring  sa government now.. hmmm
lalo na sa  TIGER CITY.

So now, I am contemplating if I am going to take or not to take a Civil Service Exam...

Well,binobrowse ko pa lang, ang sample exam, 
natutuyuan na ko ng dugo sa utak.. whooo..

So, Guy's please,enlighten me...


To Take or NOt to take.. ^.~

Comments

  1. magtake ka na habang may time pa. dati pa ko kinukulit ng mama ko about that pero tinatamad ako eh. mas feel daw nilang sa gobyerno ako mag-work eh hindi ko pa bet for now. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yay! hindi kaya maloka ko after ng test. lol

      Delete
  2. I think merong reviewers for that exam para magka idea ka kung anong klaseng questions ang lumalabas, nakakainis talaga pag parang di umaangat ang career, lalo na ang sahod :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Correct. yung tipong puro demands.pero sahod wala, as is pa rin.tsk.tsk.!

      Delete
  3. take it! take it! wala namang mawawala sa iyo kung mag take ka, actually it is a good credential pag civil service eligible ka. ;-)

    ReplyDelete
  4. Ako rin sis pati ate ko may balak magtake this coming October.. balak pa lang yan ha, hindi pa sure..haha

    ReplyDelete
  5. GO sis, take ka na! you have nothing to lose. good luck!

    ReplyDelete

Post a Comment

Thank you for dropping by =)


Popular Posts