Kitang hindi inaasahan!

Halloww..

Matapos mag init ang inyong mga ulo, dahil sa kwento ng aking
mga yaya na Monster, dragon and so on..

Punta naman tayo sa isang  mejo positive na news..

Alam niyo ba kahapon na pumasok me ng office na
wala pa 100 ang dala ko pera.. hmm true yun huh..
bilang malapit na ang sahod, ganito talaga ang siste kadalasan ng
isang dukhang gaya ko.at bilang mahilig ako mandamay sasabihin
ko rito na gaya namin. hahahha..kilala nila kung sino silang
tinutukoy ko...  =)

- Papasok ka ng opisina na iilang piraso ng barya  na lang ang nasa iyong
bulsa..
- maghihintay ka na lang ng sundo ng asawa para makauwi ng bahay ( sabi ng officemate ko yan )
- manghihiram na lang ng pera sa kaibigan para makauwi ng bahay, at
sasabihin na sa sahod na ang bayad. ( thank you sa nagpapautang )
- maghahapunan na pancit canton na lang ang ulam, o di kaya ay Noodles, o sardinas.

at pag nasa ganyang sitwasyon na, bawal na bawal ng malaglagan ng piso ang
iyong bulsa, dahil pag nangyari yun maglalakad pa pauwi o d kaya ay
mag mamakaawa kay manong driver na, " kuya sorry kulang ng piso " sa susunod na lang huh.. lol

Pero,kapit lang, sabi nga sa kanta diba..

" May bukas pa."

Uu  marami naman talagang bukas, bukas makalawa, kinabukasan. .

Seriously eto na..

So, pag uwi ko ng bahay, agad akong sumilip sa aking paypal account, at email account
bilang pulubi na ako, nagbabakasali na ako ay may natatagong kabaryahan..

at ito ang bumungad sa akin..



Email notification

Ohhh db.. yan ang mga kitang hindi mo na inaasahan na makukuha mo pa pala..

After how many weeks of pag titiyaga, at pag pupudpod ng daliri at utak ..
ayan na ang bunga ng aking paghihirap..
sana bukas mahawakan ko na siya, bilang sa Sabado pa ang sahod..

kaya,, May awa ang diyos, pero nasa tao ang gawa..

So gawa lng ng gawa,, at pag naawa si God. Ikaw rin ang

makikinabang.. ansavehhh...

Have fun everyone..

Comments

  1. Wow! a very timely blessing! Galing ah. Ang sarap talaga yung feeling na walang wla ka na tas may unexpected na blessing na darating :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. tama, yun nga lang hindi pa hawak pero,Ok na rin yun.

      Delete
  2. wow! totoo pala yang Bubblews,medyo hesitant kasi ako dyan. pero try ko na rin! Oy! pareho tayo, actually ngayon 50 pesos lang pera ko,hahaha! buti na lang malapit na sahod, hehehe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. tama! ganun talaga ang buhay. haysss...

      Delete
  3. Hello sis, follow sana kita via Bloglovin, kaya lang walang kang button? malapit na kasi mag close ang Google reader ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Whaaa.. That is my prob nga po eh,, kelan ko pa inaatempt na lagyan,I sent email na sa bloglovin, may prob daw sa RSS chever ko, so i need to contact pa the hosting of my blog.. aegoo.. kwindang

      Delete
  4. God does truly sees our needs... ganyan kabait si Lord :)

    First time to drop by your blog..

    ReplyDelete
  5. HPayday ng mga online workers. I am happy you got your pay. Me too.. so time to shop again? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wow.. sana nga po makapag shopping man lang, kaso need i need to pay the bills.

      Delete
  6. ano palang name mo sa Bubblews? kaka submit ko lang ng post pero nag member ako may pa, sana kumita din ako hehe:)

    ReplyDelete

Post a Comment

Thank you for dropping by =)


Popular Posts